สอนวาดการ์ตูน บทที่ 3 วาดหัวด้านข้าง





บทที่ 3 วาดหัวตัวละครด้านข้าง

ขั้นตอนที่ 1 วาดโครงสร้างตัวละคร

1.วาดวงกลมขึ้นมา

2.วาดเส้นแกนของใบหน้า โดยให้อยู่ด้านข้าง

3.วาดเส้นสายตา

4.วาดเส้นตำแหน่งหู

5.วาดโครงหน้าของตัวละคร

6.แบ่งใบหน้าออกเป็น 3 ส่วนโดยให้เหลือพื้นที่เป็นตีนผมเล็กน้อย


7.วาดใบหูลงไป

8.กำหนดตำแหน่งของตา

9.วาดภาพร่างดวงตา ที่ต้องการลงไปในตำแหน่งของเส้นดวงตาที่เรากำหนดระยะไว้ โดยใช้รูปทรงเลขาคนิต

10.จากนั้นก็วาดเส้นโครงร่างของจมูกและปากเข้าไป

11.เติมดวงตาและคิ้วให้เรียบร้อย

12.วาดตีนผมให้ตัวละคร


13.จากนั้นวาดโครงสร้างของทรงผมที่เราต้องการ

14.วาดเส้นคอ โดยให้เฉียงไปด้านขวามือ แต่ให้เส้นด้านในเอียงมากว่าเล็กน้อย

15.วาดเส้นไหล่ และเส้นกระดูกไหปลาร้า

ขั้นตอนที่ 2 ลงลายละเอียดตัวละคร

1.เริ่มที่ใบหน้าลงเส้นหนัก ลบเหลี่ยมใบหน้าให้โค้งมน

2.วาดเส้นดวงตา โดยให้เส้นขอบด้านบนให้หนากว่าด้านล่าง

3.ลงลายละเอียดลูกตา และคิ้ว

4.วาดหูให้ตัวละคร

5. ลงลายละเอียดทรงผม

6.วาดคอและตกแต่งลายละเอียดให้ตัวละครตามต้องการ


ขั้นตอนที่ 3

1.ตัดเส้นตัวละครด้วยปากกาหมึกดำ หรือแสกนเข้าไปตัดเส้นในคอมพิวเตอร์ก็ได้

2.ลงสีตัวละครตามต้องการ

เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ

ความคิดเห็น