
วาดตัวละครด้วย Flash Part:3
14.เทสีขาว และเส้นออกไป

15.ลงเงา และไล่สีส่วนที่เป็นเกราะเพื่อเพิ่มมิติ

16. กด Control + A เพื่อเลือกวัตถุทั้งหมด จากนั้น กด F8 Convert to symbol เลือกเป็น Symbol ประเภท Graphic

17.ลบส่วนที่เป็นตาออกไป จากนั้นเพิ่ม Layer ขึ้นมาไว้ด้านล่าง เพื่อที่เราจะวาดส่วนที่เป็น ตาขาวให้ตัวละคร จากนั้นวาดวงกลม สีขาว ขึ้นมา

18.ลงสีในส่วนที่เป็นเงาของตาขาวให้ตัวละคร จากนั้นลากไปวางให้ตรงกับตำแหน่งดวงตา

19.เพิ่ม Layer ขึ้นมา 1 Layer เพื่อเป็น Layer ดวงตา จากนั้นลงมือวาดลูกตาให้ตัวละครตามแบบ โดยส่วนที่เป็นสีของดวงตา ไล่สีอ่อนไปเข้มด้วย

20.วาดวงรี ขึ้น 1 วงโดยให้มีขนาดเท่ากับลูกตา พอดี เทสีดำลงไป โดยกำหนด ความโปร่งใสเท่ากับ 30

21.Group วงกลมโปร่งใส แล้วนำมามาวางให้พอดีกับลูกตา

22.ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปใน Group จากนั้น วาดเส้นวงกลมทับลงไป และลบส่วนในวงกลมออก

23.เลือกเส้นขอบของลูกตา จากนั้น เลือกคำสั่ง Convert Line to Fill

24.กด f8 เพื่อเปลี่ยนดวงตาให้เป็น Symbol

25.ลากไปวางไว้ให้ตรงตำแหน่ง เท่านี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนวาดหัวแล้วครับ

(โปรดติมตามตอนต่อไป)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น