สอนวาดการ์ตูน บทที่ 4 วาดหัวด้านหลัง มุม 45 องศา



บทที่ 4 วาดหัวด้านหลัง มุม 45 องศา
ขั้นตอนที่ 1 วาดโครงสร้าง

1.วาดวงกลมขึ้นมา

2.ขีดเส้นแกนใบหน้าของตัวละคร

3.ขีดเส้นสายตา

4.วาดโครงสร้างใบหน้าตัวละคร

5.ขีดเส้นกลางของท้ายทอย

6.วาดเส้นคอเข้าไปโดยให้เฉียงเล็กน้อย

7.เพิ่มเส้นไหล่ทั้งสองข้าง

8.วาดโครงสร้างใบหูเข้า

9.วาดตีนผม

10.จากนั้นเริ่มร่างภาพสันใบหน้า

11.วาดโครงสร้างทรงผมตามต้องการ
ขั้นตอนที่ 2 ลงรายละเอียด

1.ลงเส้นสันใบหน้าตัวละคร

2.ลงเส้นใบหู

3.ลงเส้นลำคอ

4.ลงรายละเอียดเส้นผม

5.จากนั้นก็วาดรายละเอียดเสื้้อผ้าให้ตัวละครตามที่เราต้องการ
เท่านี้เราก็จะได้เส้นโครงร่างตัวละครด้านหลังมุม 45 องศาแล้วครับ
ขั้นตอนที่ 3 ตัดเส้นและลงสี

1.ตัดเส้นตัวละครโดยลงหมึกดำ

2.ลบเส้นโครงร่างออกไป

3.ลงสีตัวละครตามใจชอบ

ความคิดเห็น