Flash Animation :Walk :part:1






Flash Animation:Walk:Part:1



1.เพิ่ม Layer ขึ้นมา 15 layer



2.ตั้งชื่อให้ Layer ดังนี้ หัว,แขนนอก_บน,แขนล่าง_นอก,มือ_นอก,ดาบ,ตัวล่าง,ตัวบน,ขาล่าง นอก ,ขาบน_นอก,เท้า_นอก,เท้า_ใน,ขาบน_ใน,ขาล่าง_ใน,แขนบน_ใน,แขนล่าง_ใน,มือ_ใน


3.Cut ชิ่นส่วนต่างของตัวละคร บรรจุลงไปใน Layer ที่ตั้งชื่อไว้ให้่ตรงกัน


4.กด Control+Alt+A เลือก Layer ทั้งหมด คลิกเมาส์ขวา ใน Layer ที่ Timeline เลือกคำสั่ง Create motion tween เพื่อเปลียน วัตถุให้เป็น Symbol


5.เลือกเครื่องมือ Free transform tool จากนั้นคลิกเลือกวัตถุ โดยเริ่มที่ตัวบน เลือก จุด Center Pivot ของวัตถุ


6.เลื่อนจุด pivot มาตรงข้อต่อ บริเวณคอ


7.เลื่อนจุด pivot ให้ตรงกับตำแหน่ง ของข้อต่อ (วงกลมสีแดง)


8.ประกอบชิ้นส่วนต่างๆของตัวละคร เข้าด้วยกัน ในอยู่ในท่าเริ่มต้น เตรียมพร้อมที่จะทำการเคลื่อนไหว อย่าลืมสังเกต layer ชิ้นส่วนว่าเรียงถูกต้องหรือไม่

9.มาที่หน้าต่าง Properties ตั้งค่า Fame rate ที่ 18 frame ต่อ วินาที หรือจะใช้มากกว่าก็ได้ แล้วแต่ความชอบครับ แต่ก็ไม่ควรตำ่กว่า 12 frame ต่อวินาที
(โปรดติดตามตอนต่อไป)

ความคิดเห็น